CHƯƠNG TRÌNH KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC CHO ĐỒNG BÀO BẢN XÈO

HƯỞNG ỨNG NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27-02, TẬP ĐOÀN BAMBOO CAPITAL VÀ TIPHARCO PHỐI HỢP TỔ CHỨC KHÁM BỆNH VÀ CẤP PHÁT THUỐC CHO ĐỒNG BÀO BẢN XÈO

Từ ngày 25-26/02/2023, Tập đoàn Bamboo Capital và Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco đã phối hợp cùng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế, Học viện Y dược học cổ truyền và Bệnh viện Tuệ Tĩnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho đồng bào Bản Xèo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sau khi được Sở Y tế Tỉnh Lào Cai chấp thuận về việc khám chữa bệnh tình nguyện, được sự hỗ trợ tổ chức của UBND xã Bản Xèo và huyện đoàn Bát Xát, đoàn công tác đã thăm khám và phát thuốc cho 250 người cao tuổi, trẻ em tại địa phương; Tặng quà cho 50 hộ gia đình khó khăn và có công với cách mạng với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; Trang bị cho trạm y tế 1 bộ máy tính và máy in phục vụ công tác thông tin, công việc văn phòng.



Ngoài ra, Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco còn trao 200 túi thuốc gia đình, Tập đoàn Bamboo Capital ủng hộ 30 triệu đồng đến đồng bào tại bản. 

Chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc từ thiện của đoàn công tác đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, nâng cao tinh thần tương thân tương ái. Đặc biệt, chương trình càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức tại Bản Xèo, một xã nghèo miền núi với khoảng 55% hộ nghèo, nơi có địa hình đồi núi hiểm trở khiến người dân khó có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế.